Mất tất cả trong lũ lụt ở Peru, người dân đến xin Kinh Thánh vì ‘Lời Chúa rất quan trọng’

Đức Tổng Giám mục José Antonio Eguren của Piura và Tumbes (Peru) đã đến thăm các cư dân thuộc một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận lũ lụt gần đây ở miền bắc Peru, và họ đã xin vị tổng giám mục sách Kinh Thánh.
Mất tất cả trong lũ lụt ở Peru, người dân đến xin Kinh Thánh vì ‘Lời Chúa rất quan trọng’
Theo Tổng Giáo phận Piura, một nhóm nạn nhân từ khu định cư Pedregal Chico ở Baja Piura đã đến gặp vị Tổng giám mục vào tuần trước, và xin ngài một số sách Kinh Thánh vì Kinh Thánh của họ đã trôi đi trong trận lụt.
 
Bản tin tóm lược của Tổng Giáo phận cho biết: “Họ nói rằng Lời của Chúa là rất quan trọng đối với họ, cũng như cần thiết cho việc duy trì các chương trình dạy giáo lý trong gia đình họ và cả trong làng.”Đức Tổng Giám Mục Eguren hứa sẽ trao Kinh Thánh cho họ. Ngài cũng bảo đảm với các nạn nhân rằng: “Tình yêu của Thiên Chúa sẽ không bỏ rơi họ và cũng không lãng quên họ.”

Đức Tổng Giám mục, cùng với các tình nguyện viên và chính quyền của tổ chức từ thiện Caritas, đã trao ba tấn thực phẩm cho hơn 300 gia đình trong khu vực này, những người bị ảnh hưởng nặng nề do dòng sông Piura tràn bờ trong những tuần gần đây.

Nước sông đã phá hủy nhà cửa, nhà xưởng, trung tâm thương mại, trại chăn nuôi gia súc và ruộng trang trại, làm ngập hoàn toàn ngôi làng và đạt mức 5m.

Để thoát chết, dân làng phải bỏ lại mọi thứ và chạy lũ chỉ với quần áo trên người.

Phần lớn ngôi làng bị chôn vùi dưới một lớp bùn dày đặc. Khoảng 80% ngôi nhà đã bị phá hủy, trong khi ruộng lúa và cây bông cũng bị tàn phá.

Tổng Giáo phận Piura cho biết, hầu hết 1800 cư dân của ngôi làng này – chủ yếu là làm nông nghiệp và hàng thủ công – hiện giờ “phải sống trong những căn lều tạm bợ và bất tiện, thiếu thốn những dịch vụ cơ bản, sống chung với bệnh tật và đói nghèo cùng cực.”

“Họ chỉ xin chúng tôi đừng quên tình cảnh của họ, và xin chúng tôi giúp đỡ để họ có thể phục hồi”.

Bản tin kết luận: “Họ là những người có đức tin mạnh mẽ, và bất chấp tất cả những gì mà họ phải gánh chịu, họ không mất đi hy vọng và khao khát tiếp tục gầy dựng cuộc sống. Bởi họ chắc chắn rằng, với sự trợ giúp của tình yêu Thiên Chúa, khát khao làm việc và sự trợ giúp của chúng tôi, chắc chắn họ sẽ có cuộc sống tốt hơn trước”.

Phương Mai (theo CNA)