Đức Hồng Y Grech mời gọi tín hữu đọc kinh Mân Côi cầu nguyện trong thời gian Thượng Hội đồng

Phát biểu mở đầu khóa tĩnh tâm kéo dài trong 2 ngày 30/9 và 1/10/2024, Đức Hồng y Grech nói: “Tôi muốn mời mọi người, trong tháng Mười dành kính Đức Mẹ Maria, cầu nguyện bằng kinh Mân Côi trong suốt Thượng Hội đồng để lời cầu nguyện này có thể đồng hành với chúng ta trên hành trình của những ngày này. Kinh Mân Côi là sự suy niệm bất tận về lời Chúa”.

Ngài nói thêm: “Trong tháng này, chúng ta hãy cùng nhau cầu xin Đức Mẹ Maria, mẫu gương của Giáo hội, để Đại hội Thượng Hội đồng bắt đầu tiến trình hôm nay có thể là một Lễ Hiện xuống được canh tân”.

Tất cả 464 tham dự viên có quyền bỏ phiếu và không bỏ phiếu trong cuộc họp thượng hội đồng năm nay – bao gồm các giám mục, linh mục, tu sĩ và giáo dân – được mời tham dự cuộc tĩnh tâm tại Vatican, để chuẩn bị cho các cuộc thảo luận của Thượng Hội đồng bắt đầu vào thứ Tư ngày 2/10/2024, và bao gồm các chủ đề về chăm sóc và đào tạo mục vụ, các cấu trúc của Giáo hội và làm rõ các giáo lý và giáo huấn của Giáo hội.

Cuộc tĩnh tâm bao gồm giờ Kinh Sáng chung do Mẹ Maria Ignazia Angelini, dòng Biển Đức chủ trì; mỗi ngày có hai bài suy niệm được trình bày bởi Cha Timothy Radcliffe, dòng Đaminh, cố vấn thiêng liêng của Thượng Hội đồng; thời gian cầu nguyện riêng và Thánh lễ vào chiều tối.

Trong bài chia sẻ mở đầu cuộc tĩnh tâm, Đức Hồng y Grech đã nhắc lại tầm quan trọng hàng đầu của việc cầu nguyện: “Chúng ta bắt đầu hành trình của mình bằng những ngày tĩnh tâm. Đây không phải là sự chuẩn bị cho Thượng Hội đồng nhưng là một phần cốt yếu của nó”. “Trên thực tế, Thượng Hội đồng không thể không là một việc cầu nguyện, một phụng vụ, trong đó diễn viên chính không phải là chúng ta mà là Chúa Thánh Thần”.

Đức Hồng y Grech tặng mỗi tham dự viên một tràng hạt Mân Côi từ Đức Thánh Cha và khuyên họ hãy hướng về Đức Trinh Nữ Maria, “mẫu mực và hình ảnh của Giáo hội”, để học cách trở thành một Giáo hội lắng nghe với “phong cách hiệp hành”. (CNA 30/9/2024)

Nguồn: vaticannews.va/vi

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*