Chương trình giờ kinh của Gia đình cầu nguyện Núi Đức Mẹ ngày 5/12/2014

 

CHƯƠNG TRÌNH GIỜ KINH CỦA

GIA ĐÌNH CẦU NGUYỆN NÚI ĐỨC MẸ  

Vào lúc 19giờ15 Thứ Sáu ngày 5-12-2014

Tại Núi Đức Mẹ – Nhà thờ Huyện Sỹ

Cầu nguyện cho các Ông Bà, Cha Mẹ

Huyensy540x366

 

Hát :     Cầu xin Chúa Thánh Thần                          

Lời cầu nguyện đầu dẫn vào Sám hối

Hát:  Trời Cao                                                                   ( trang 94 )

 

ÐK: Trời cao hãy đổ sương xuống, và ngàn mây hãy mưa Ðấng chuộc tội. Trời cao hãy đổ sương xuống, và ngàn mây hãy mưa Ðấng cứu đời.

1. Trong đêm u tối chúng con mong ngày mau tới. Như nai đang khát ước mong mau tìm thấy suối. Chúa ơi, dừng cơn giận Chúa lại thôi. Chúa ơi, đoàn con đã hối tội rồi.

2. Thương xem dân Chúa đớn đau mây sầu che lối, luôn mong Chiên Thánh đến đây cải tạo thế giới. Cứu dân đập tan xiềng xích tội dơ. Chúa ơi, lòng nhân từ Chúa vô bờ.

 

  Đọc kinh   Lạy Cha  +   Kính mừng    (Hát):  Kinh tin kính

 

                                                           

SUY NIỆM MẦU NHIỆM

NĂM SỰ VUI

1/ Mầu nhiệm thứ nhất: Thiên Thần truyền tin cho Đức Bà chịu thai. Ta hãy xin cho được ở khiêm nhường.

Lạy Mẹ Maria,/ xin dạy chúng con biết vâng lời đón nhận ý Chúa,/ và biết dâng lên Chúa lời xin vâng tuyệt vời của Mẹ./ Để đền bù đáp trả ý Chúa trong mọi sự của chúng con

        Hát: Xin vâng                                                        (trang 102)

1. Mẹ ơi đời con dõi bước theo Mẹ, lòng con quyết noi gương Mẹ, xin Mẹ dạy con hai tiếng: ‘Xin Vâng’. Mẹ ơi đường đi trăm ngàn nguy khó, hiểm nguy dâng tràn đây đó, xin Mẹ dạy con hai tiếng: ‘Xin Vâng’.

ÐK: Xin vâng, Mẹ dạy con hai tiếng ‘Xin Vâng’, hôm qua, hôm nay và ngày mai. Xin vâng, Mẹ dạy con hai tiếng ‘Xin Vâng’, hôm nay, tương lai và suốt đời.

2. Mẹ ơi đời con dõi bước theo Mẹ, lòng con quyết noi gương Mẹ, xin Mẹ dạy con hai tiếng: ‘Xin Vâng’. Mẹ ơi đường đi phủ đầy bóng tối, bẫy chông giăng tràn muôn lối, xin Mẹ dạy con hai tiếng: ‘Xin Vâng’.

3. Mẹ ơi, Mẹ tin nơi Chúa an bài, Mẹ nên phúc ân muôn loài. Nơi Mẹ đoàn con tuôn đến nương thân. Mẹ ơi, niềm vui bên Mẹ rạng rỡ, lòng con sao còn bỡ ngỡ ? Xin Mẹ dạy con hai tiếng: ‘Xin Vâng’.

2/ Mầu nhiệm thứ hai: Đức Bà đi viếng Bà thánh Isave. Ta hãy xin cho được lòng yêu người.

Lạy Mẹ Maria,/ xin đến thăm viếng gia đình chúng con/ và mang đến cho chúng con hồng ân của Chúa Giêsu,/ người con yêu quý của Mẹ.

Hát: Dâng Mẹ gia đình và Giáo xứ                                                     (trang 237)

 

1/ Giờ đoàn con trước ngai tòa Mẹ dấu yêu. Cùng hòa vang thiết tha lời kinh sớm chiều.

Trọn niềm tin chung một tấm tình thảo hiếu. Nguyện Mẹ thương ban ơn xuống đoàn con nhiều.

ĐK: Xin dâng lên Mẹ, gia đình và giáo xứ con.

        Một lòng hiệp nhất, thiết tha trong tình mến yêu.

        Theo bước chân Mẹ vượt qua bao gian khó.

       Mẹ hằng chăm lo, niềm tin yêu sáng ngời.

2/ Giờ đoàn con trước bao nhiêu là khó khăn. Và cuộc sống biết bao sầu lo ưu phiền.

Vì tình yêu Cha đã ban tặng nơi đây. Hạt ngọc xanh tin vui thắp lên hy vọng.

 

3/ Mầu nhiệm thứ ba: Đức Bà sinh Đức Chúa Giêsu nơi hang đá. Ta hãy xin cho được lòng khó khăn.

Lạy Mẹ Maria,/ xin hãy để cho Chúa Giêsu giáng sinh trong chúng con, /và thực hiện nơi chúng con điều mà Người xưa kia đã làm ở nơi Mẹ.

(Hát ): Để Chúa đến                                       (trang 95)

1. Xin cho lòng chúng con luôn mở rộng chờ ngày Chúa đến. Xin cho lòng chúng con luôn thắm nồng một tình yêu mến. Xin cho lòng chúng con luôn khát khao, luôn ước ao, một thế giới sướng vui dạt dào, một thế giới không còn khổ đau.

ÐK. Ðể Chúa đến trong cuộc đời. Ðể Chúa đến mang ơn Trời, nguồn hạnh phúc cho con nguời mùa cứu rỗi cho mọi nơi.

2. Xin cho lòng chúng con không oán hờn và không ghen ghét. Xin cho lòng chúng con luôn quảng đại cvà luôn tha thứ. Xin cho lòng chúng con yêu mến người, yêu suốt đời, chỉ biết hiến dâng phục vụ và hướng đến ân tình trời cao.

3. Xin cho lòng chúng con như máng cỏ tỏa nồng hơi ấm. Nên nơi Ngài náu thân khi xuống trần một đêm cô vắng.Cho con được ủi an ai khóc than, ai khó khăn, giọt nước mắt sẽ nên nụ cười và tiếng hát vang dậy trời cao.

4/ Mầu nhiệm thứ bốn:  Đức Bà dâng Đức Chúa Giêsu trong đền thánh. Ta hãy xin cho được vâng lời chịu lụy.

Lạy Mẹ Maria,/ xin hãy hiến dâng chúng con cho Chúa Cha trong đền thờ là Hội thánh./ Lạy Chúa Giêsu,/ xin hãy lấy đi quả tim hư hỏng của chúng con/ và ban cho chúng con một quả tim mới,/ bằng cách/ xin ban cho chúng con quả tim của Ngài.

Hát: TẬN HIẾN CHO MẸ                                             (trang 31)

1. Con đến trước tòa Nữ Vương uy quyền, dâng hồn dâng xác dâng cõi lòng yêu mến. Phó trót nơi Mẹ tấm thân nhỏ hèn, để đời con luôn vui sống bình yên.

 ÐK. Ôi Ma-ri-a xin Mẹ nhận lấy. Tấm thân xác hồn con đến hiến dâng. Quyết chí thánh hóa nhờ Mẹ với Mẹ. Vững chí phấn đấu Mẹ trong Mẹ. Mẹ dắt dìu tiến sĩ lên đường mới. Xây đắp vinh quanh nước Cha muôn đời.

2. Con khấn xin Mẹ mỗi khi đau buồn, trên đường con đi trong những ngày nguy khốn. Con biết tươi cuời mắt trông lên Mẹ, tấm lòng tha thiết trao mối tình thương.

 3. Xin Trái Tim Mẹ giữ con tinh tuyền, giữa đời ô nhơ giữa muôn vàn nguy biến. Con ước tới giờ trút hơi thở tàn, xác hồn trinh trong nơi Chúa nghỉ an.

5 Mầu nhiệm thứ năm: Đức Bà tìm được Đức Chúa Giêsu trong đền thánh. Ta hãy xin cho được giữ nghĩa cùng Chúa luôn.

  Lạy Mẹ Maria,/ xin cầu Thánh Linh ban cho chúng con được tâm hồn khôn ngoan./ Xin Mẹ dạy chúng con phương cách giữ nghĩa cùng Chúa như Mẹ đã từng sống,/ để đời chúng con là hình ảnh sao chép của Mẹ,/ nên chứng tá của Thiên Chúa đi vào đời cùng với anh chị em chúng con.

Hát: CẦU CHO CHA MẸ (7)                                                   (trang 120)

1. Con ra đời có Mẹ Cha, là trời cao biển lớn bao la. Từng ngày qua giữa tuổi ngọc ngà. Con là nụ hoa bé nhỏ trong nhà, Nhờ công Cha nhờ nghĩa Mẹ con khôn lớn trong muôn lời ca.

ĐK: Xin ơn trên đổ xuống muôn nhà, giúp Mẹ Cha ngày tháng an hoà. Bao nhọc nhằn sinh trái đơm hoa. Xin cho con ở giữa gia đình sống làm sao đền đáp ân tình, ơn biển trời ghi khắc trong tim.

2. Nuôi con bằng sữa tình yêu và dạy con bằng tiếng thương yêu, Là nụ hoa bé nhỏ dại khờ,con nhờ Mẹ Cha mới trở nên người. Bàn tay Cha,dòng sữa Mẹ, xin ghi nhớ không bao giờ quên

 

Hát: Alleluia! Lời Chúa dẫn soi con đường đi,  Alleluia! Lời Chúa khác chi như giòng suối Alleluia! Lời Chúa  Bánh thiêng ban nguồn sống. Phúc cho người vui nghe, yêu mến gẫm suy lời luôn.

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu.

 

Đang khi Đức Giê-su ra khỏi nơi đó, thì có hai người mù đi theo kêu lên rằng : “Lạy Con Vua Đa-vít, xin thương xót chúng tôi !” Khi Đức Giê-su về tới nhà, thì hai người mù ấy tiến lại gần. Người nói với họ : “Các anh có tin là tôi làm được điều ấy không ?” Họ đáp : “Thưa Ngài, chúng tôi tin.” Bấy giờ Người sờ vào mắt họ và nói : “Các anh tin thế nào thì được như vậy.” Mắt họ liền mở ra. Người nghiêm giọng bảo họ : “Coi chừng, đừng cho ai biết !” Nhưng vừa ra khỏi đó, họ đã nói về Người trong khắp cả vùng.

 

Suy niệm:

          Theo dõi câu chuyện Chúa Giê-su chữa hai người mù này, chắc hẳn chúng ta sẽ ngạc nhiên về chi tiết trên đây. Chúa Giê-su đã nghiêm giọng yêu cầu họ giữ kín sự việc, thế nhưng ngay lập tức hai người này đã rêu rao cho cả làng biết!

          Có một lực nào đó thúc đẩy và họ không cưỡng lại được, đến nỗi họ đành phải ‘bất tuân phục’ cái mệnh lệnh duy nhất mà Đức Giê-su, vị đại ân nhân của họ, đã truyền cho họ.

          Ta ngạc nhiên, nhưng ta không khó hiểu, vì sự việc đã diễn ra đúng lôgic của nó. Khi người ta cảm nhận được một niềm vui quá đỗi lớn lao, người ta không thể không chia sẻ niềm vui ấy cho người khác. Đây chính là điều mà Đức Thánh Cha Phan-xi-cô nói đến trong Tông huấn Niềm vui Tin Mừng: “Nếu chúng ta đã nhận được tình yêu có sức đem lại ý nghĩa cho cuộc sống mình, làm sao chúng ta có thể không chia sẻ tình yêu ấy cho những người khác” (số 8).

 

Cầu nguyện: 

          Lạy Mẹ Maria, xin cho chúng con cảm nghiệm niềm vui được Chúa cứu thoát trong từng ngày sống của chúng con, nhất là trong Mùa Vọng này. Mùa mà mọi người chúng con chuẩn bị tâm hồn đón Mừng Chúa Giáng Thế, để chúng con cũng được thúc đẩy loan báo hồng ân cứu độ của Chúa cho mọi người. Amen.

 

Hát: EPHATA                                                                            (trang 83)

1. Lạy Chúa xin mở mắt tôi biết nhìn kỳ công của Ngài. Trời xanh tinh tú long lanh hoa ngàn cùng muôn muôn thú. Đồi kia ai đắp lên non sông dài trùng dương mênh mông.Biết rằng Ngài đã thương tôi thế mà tôi đâu có hay.

ĐK: Ephata ! hãy mở ! mở ra !

Ephata ! Hãy mở ra ! Ephata ! Ephata.

 

2. Lạy Chúa xin mở tay tôi nối liền vòng tay kẻ nghèo. Tình thương dâng hiến nơi nơi cho người đời vương tăm tối. Bạn ơi xin mở đôi tay đón về người thân cô thế  Chính Ngài, Ngài đến thăm anh thế mà anh đâu có hay.

 

 

Chuỗi lòng Chúa thương xót

( Hợp ý cầu nguyện cho Ông Bà, Cha Mẹ)

   XướngVì cuộc khổ nạn đau thương của Chúa Giêsu Ki-tô”

   Đáp      “Xin Cha Thương xót chúng con  toàn thế giới”

Hát : NGỢI CA LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA

          ĐK: Ngợi ca lòng thương xót Chúa đã ban tặng con. Hỡi trái tim từ nhân,con tín thác nơi Ngài.

Chiều đồi núi Can-vê, năm nào Ngài chết treo thân. Thập Tự, Ngài đã hiến dâng Máu đào để cứu chuộc con. Và dòng suối yêu thương chan hòa từ Trái Tim Yêu, tuôn trào tẩy xóa đi bao lỗi tội tái sinh đời con.

Đọc kinh Lòng Chúa thương xót + Lời tận hiến

Kinh Lạy Nữ Vương + Cám ơn  + Trông cậy

Hát: KÌA AI                                                           (trang 34)

1. Kìa ai dong duổi đường gió bụi, gánh sầu thương mệt mỏi hai vai. Về đây nấp bóng sao mai, về đây quên lãng những ngày truân chuyên.

 2. Kìa ai thiếu vỗ về người mẹ, tháng ngày trôi lặng lẽ cô liêu. Về đây Mẹ sẽ thương yêu, về đây, Mẹ sẽ ban nhiều ơn thiêng.

 3. Kìa ai mê mải tìm hoan lạc, những ngày đêm thổn thức băn khoăn. Về đây ngỏ hết tâm can, về đây Mẹ có muôn ngàn yêu thương.

 4. Kìa ai sống mãi trong do dự, kiếp trần gian lữ thứ đau thương, về đây nấp bóng Trinh Vương, về đây hưởng phúc thiên đàng yên vui.

 5. Kìa ai cô quả không hy vọng, kiếp trần gian lạc lõng hôm mai, về đây trông sẽ yên vui, về đây đau đớn chôn vùi mồ quên.

 6. Kìa ai say đắm trong muôn tội, tâm hồn đang lạc chốn mê cung, về đây thống hối ăn năn, về đây Mẹ sẽ rửa lòng sạch trong.

 

 

Cầu nguyện kết thúc