Chương trình giờ kinh của Gia đình cầu nguyện Núi Đức Mẹ ngày 14/11/2014

CHƯƠNG TRÌNH GIỜ KINH CỦA

GIA ĐÌNH CẦU NGUYỆN NÚI ĐỨC MẸ  

Vào lúc 19giờ15 Thứ Sáu ngày 14-11-2014

Tại Núi Đức Mẹ – Nhà thờ Huyện Sỹ

Cầu nguyện cho các bệnh nhân và các linh hồn

 

DSC_0458 copy

Hát :     Cầu xin Chúa Thánh Thần

Lời cầu nguyện đầu dẫn vào Sám hối

(Hát ): Nguyện Chúa chí ái                                             (trang 109) 

ÐK: Nguyện Chúa chí ái hãy lắng nghe lời chúng con.

      Dủ tình khoan dung vì chúng con phạm đến Ngài.

1. Dòng suối lệ tuôn mãi, đoàn chúng con hướng lên Ngài. Lạy Chúa Trời vinh quang nguyện thương đến lời van nài.

2. Ngài chính đường vinh phúc, là cánh tay Chúa uy quyền. Chìa khóa trời cao quang, nguyện thương xóa sạch lỗi lầm.

3. Lạy Chúa Trời cao sáng, nguyện đoái thương lắng nghe lời. Lòng Chúa đầy khoan dung hằng tha thứ ngàn lỗi lầm.

4. Này cõi lòng nhơ uế, tội ác che lấp tâm hồn. Cầu Chúa Trời khoan nhân rửa cho tuyết trinh trắng ngần.

  Đọc kinh   Lạy Cha  +   Kính mừng    (Hát):  Kinh tin kính

 

 Suy niệm Mầu nhiệm Thương

(Sau mỗi ngắm đọc 1 lời nguyện)                          (trang 185)

  • Chuỗi 1:        Cung chúc Trinh Vương                          (trang 20)

 

1. Cung chúc Trinh Vương không hề nhiễm tội truyền, thật Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ khiết trinh trọn đời. Cung chúc Trinh Vương là kho tích ơn thiêng, Mẹ đã hy sinh lập công để cứu chuộc nhân loại.

 ÐK: Mẹ Maria ai là không được Mẹ thương đến, khốn thay nhân loại mê đắm nên lãng quên. Mẹ Fatima con nguyện xin đền tạ yêu mến, muốn hy sinh nhiều yên ủi Mẹ khỏi ưu phiền.

 2. Cung chúc Trinh Vương Mẹ quyền phép khôn lường, vì Mẹ đầy ơn Thiên Chúa, Mẹ Nữ Vương muôn loài. Cung chúc Trinh Vương Mẹ nhân ái yêu thương, Mẹ cứu giúp ai lạc bước ai khốn khổ trên đời.

 

  • Chuỗi 2:        Mẹ từ bi                                                        (trang 22)

1. Mẹ từ bi, ngày nay con đến nép thân dưới áo Mẹ lành che khuất bao u buồn nơi khóc than. Ðời con đang sống, giữa ba đào trăm nguy biến. Xin Mẹ dắt dìu con qua khỏi nơi nguy nan.

ÐK: Ôi Maria, ôi Mẹ từ bi lân tuất. Không sợ ba thù con nép dưới áo Mẹ từ nhân. Mẹ coi con khỏi chước ba thù đang khuấy khuất. Ðưa về thiên đàng cùng Mẹ hưởng phúc thanh nhàn

2. Ôi Mẹ ơi, đời con bao năm tháng qua, kiếp sống phong trần đây đó bao lần tình Mẹ vắng xa. Rồi con yếu đuối ngã trên đường dài dương thế, xin Mẹ dắt dìu con vui bước đi theo Mẹ

3. Con cầu xin Mẹ ban muôn ơn xuống cho, non nước đồng bào con sống an vui tự do ấm no. Tình Mẹ gieo rắc khắp trên Việt Nam yêu dấu. Muôn người dân Việt cùng yêu mến nhau trong Mẹ

 

  • Chuỗi 3:        Mẹ cứu giúp                                    (trang 145)

 

 

1. Mẹ ơi! Mẹ là suối mát trong, Mẹ là chốn ước mong, nơi hồn con ngóng trông, Mẹ thương đến. Này con, dâng ngàn muôn tiếng ca, dâng tình yêu thiết tha, Mẹ dẫn đưa hồn con tới quê nhà.

ÐK. Giữa chốn thế gian đầy hiểm nguy khốn khó, cứu giúp lúc linh hồn con đã hết sức. Ôi Maria, tình yêu con bao la, tình thương con thiết tha ôi Mẹ nhân ái chẳng khi ngơi. Ôi Maria, Mẹ cao sang nguy nga, đoàn con cung kính tung hô Mẹ cao sang đến muôn đời.

2. Ðời con xin Mẹ thương giúp cho qua ngàn muôn lắng lo, nơi trần gian khổ đau, Mẹ có thấu. Mẹ ơi! Con nguyện không đắm say hương đời bao đắng cay, Mẹ giúp con vượt qua kiếp lưu đày.

  • Chuỗi 4:        Vươn cao linh hồn                               (trang 110)

 

1. Nếu mãi đời con cứ ngủ vùi trong muôn tội tình. Nếu mãi đời con mất đi rồi một niềm tin kính. Hãy đến cùng con, Chúa ơi, một lần cho trí tâm bừng dậy, cho trái tim dâng nhịp thánh thiện.

ÐK: Hãy thức dậy đi, hãy thức dậy đi, ngẩng cao linh hồn sám hối. Bon chen giữa đời, đam mê rã rời, thôi nay hết rồi, hãy về với Chúa bao dung cho lòng say giấc yêu thương.

2. Nếu mãi đời con cứ đi hoài trên con đường này. Nếu mãi đời con cách xa rồi tình yêu Thiên Chúa. Biết mấy lần con, Chúa ơi, ngày ngày tha thiết xin trọn niềm tin kính yêu, ân tình thắm nồng.

3. Nếu mãi đời con cứ gọi thầm trong muôn cuộc đời. Nếu mãi đời con luôn xin Ngài một niềm tin kính. Ước muốn đời con, Chúa ơi, giữ gìn tâm trí con, trọn đời con bước đi trong ân tình Ngài.

  • Chuỗi 5:        Tín thác                                        (trang 59)

 

1. Sao con có thể, nói về lòng thương xót của Chúa. Sao con có thể, làm chứng cho lòng thương xót ấy. Khi người thân con vẫn ngày ngày chìm trong đớn đau. Dẫu bao nhiêu lần, con chạy đến van xin cầu khấn. Trông mong mỏi mòn, Chúa đã ở đâu Chúa hỡi? Sao cứ lánh mặt, sao Chúa nỡ làm ngơ Chúa hỡi? Chúa từ nhân ơi? Chúa của lòng thương xót ơi? Xin đừng thử thách con, bởi con mệt mỏi lắm rồi.

ĐK: Cậy vào lòng thương xót của Chúa. Giờ đây con đến, tín thác nơi Ngài. Một lần nữa, con đặt hy vọng nơi Ngài, con đặt niềm tin nời Ngài, con đặt cậy trông nơi Ngài. Lậy Chúa, lậy Chúa, Chúa của lòng thương xót.

Cậy vào lòng thương xót của Chúa. Giờ đây con đến, tín thác nơi Ngài. Một lần nữa, con đặt hy vọng nơi Ngài, con đặt niềm tin nời Ngài, con đặt cậy trông nơi Ngài. Lậy Chúa, lậy Chúa, Chúa của lòng xót thương.

Đọc kinh Cầu cho các bệnh nhân                          (trang  183) 

  
          Lạy Mẹ Maria,/ xin Mẹ hãy ở bên các bệnh nhân trên khắp thế giới,/ bên những người bất tỉnh vào lúc này và sẽ chết,/ bên những người đang bước vào cơn hấp hối,/ bên những người đã mất hết hy vọng được khỏi bệnh,/ bên những người đang rên siết quằn quại trong đau đớn thể xác và tâm hồn,/ bên những người không có khả năng để chạy chữa, vì thiếu hụt tiền của.

          Xin Mẹ hãy ở bên những người rất muốn bước đi mà phải nằm bất động,/ những người đáng được nằm nghỉ mà phải làm việc/ vì đói khát, cơ cực và túng bấn.

          Xin thương đến những người đang lăn lộn trên giường /vì không tìm được một tư thế nằm dễ chịu,/ những người phải thao thức trắng đêm trường,/ những người bị dằn vặt bởi bao lo âu của gia đình túng quẫn,/ những người mà bệnh tật đã buộc phải từ biệt những ước vọng,/ những dự tính hằng tha thiết được thực hiện.

          Xin Mẹ hãy gần bên những người không tin vào cuộc sống vĩnh cửu,/ những người chỉ biết than thân trách phận,/ những người đã,/ hoặc đang có ý muốn tự tử,/ những người bực tức và chửi rủa Thiên Chúa,/ những người không được diễm phúc nhận biết Đức Giêsu Kitô,/ Đấng đã bị bỏ rơi trên Thánh giá/ và đã lãnh nhận vô vàn đau khổ,/ và cái chết như họ và cho họ. Amen.

 

Hát: Alleluia! Lời Chúa dẫn soi con đường đi,  Alleluia! Lời Chúa khác chi như giòng suối Alleluia! Lời Chúa  Bánh thiêng ban nguồn sống. Phúc cho người vui nghe, yêu mến gẫm suy lời luôn.

 Đọc lời Chúa: Lc 17,26-37

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Như sự kiện đã xảy ra thời Noe thế nào, thì trong ngày Con Người cũng xảy đến như vậy. Thiên hạ cứ ăn uống, cưới vợ gả chồng, mãi cho tới ngày Noe vào tầu, rồi nước lụt đến tiêu diệt mọi người.

“Lại cũng như đã xảy ra thời ông Lót: người ta ăn uống, mua bán, trồng tỉa, xây cất, nhưng ngày ông Lót ra khỏi thành Sôđôma, thì trời liền mưa lửa và sinh diêm, tiêu diệt mọi người. Cũng sẽ xảy như thế trong ngày Con Người xuất hiện.

“Trong ngày đó, ai ở trên mái nhà có đồ vật trong nhà, thì chớ xuống lấy đi; và ai ở ngoài đồng cũng đừng trở về. Các con hãy nhớ trường hợp vợ ông Lót. Ai lo cứu mạng sống mình thì sẽ mất, còn ai đành mất sự sống mình thì giữ được nó.

“Thầy bảo các con: Trong đêm ấy sẽ có hai người trên một giường, thì một người bị đem đi, và người kia sẽ được để lại. Hai phụ nữ xay cùng một cối, thì một người sẽ bị đem đi, còn người kia sẽ được để lại. Hai người ở ngoài đồng, thì một người bị đem đi, và người kia được để lại”.

Các môn đệ thưa Chúa rằng: “Lạy Thầy, chuyện đó ở đâu vậy?” Người phán bảo các ông: “Xác ở đâu thì diều hâu tựu lại đó”.

Ðó là lời Chúa.

Suy Niệm:

Ðức Giêsu cho thấy trước viễn cảnh của ngày phán xét, ngày Thiên Chúa thanh lọc để phân chia kẻ dữ ra khỏi người lành. Lời cảnh cáo của Ðức Giêsu cho thấy đó là ngày đáng sợ, không ai có thể thoát được. Nhưng đó cũng là ngày hân hoan và hạnh phúc cho những ai ở đời này đã sống hết mình với Chúa, với tha nhân: dám hy sinh tất cả dù phải mất cả mạng sống mình. Như chính Ðức Giêsu đã nói: “Ai liều mất mạng sống mình, thì sẽ bảo tồn được mạng sống ấy”.

Mỗi Kitô hữu chúng ta hãy nhìn lại cuộc sống của chúng ta để xem chúng ta sẽ lo sợ hay hân hoan đón chờ ngày Ðức Giêsu quang lâm? Ðó là thái độ mà chúng ta cần phải chuẩn bị ngay từ bây giờ, trong từng giây phút hiện tại.

 

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, chúng con tin và tuyên xưng Chúa sẽ đến trong ngày tận thế để phán xét nhân loại. Như thế, chắc chắn một là chúng con được hạnh phúc vĩnh cửu, hai là phải bị phạt đời đời. Ðó là hậu quả mỗi người chúng con tự chọn lựa, tự chuẩn bị cho mình qua cuộc sống hiện tại của chúng con.

Xin giúp chúng con biết tỉnh thức và sáng suốt sống theo giới răn của Chúa: mến Chúa yêu người, để chúng con không sợ hãi khi Chúa đến, nhưng được hân hoan đón rước Chúa. Amen.

 

Hát : Yêu thương cho người                                         (trang 60)

  1. Con muốn đi tìm Ngài trong cuộc sống. Lối Ngài xưa con chưa tới một lần. Biết về đâu cho con gặp được Ngài. Ngài ở đâu trong tiếng hát lời kinh. Ngài ở đâu trong ánh sáng niềm tin.

          Ngài ở đâu cho con đi tìm Ngài. Ngài ở đâu cho con đi gặp Ngài, trong yêu thương hay trong thù hận, trong tim anh hay trong lòng tôi.

2. Con muốn đi tìm Ngài trong buổi sớm, ánh bình minh lên cao chiếu rạng ngời, cõi trần gian say sưa còn miệt mài. Ngài ở đâu sao con thấy quạnh hiu. Ngài ở đâu cho con chút tình thương.

          Ngài ở đây trong thâm sâu tâm hồn. Ngài ở đây trong tha nhân bạn bè, trong anh em hay trong mọi người, đem yêu thương đến trong hồn ta.

 3. Con muốn đi tìm Ngài đến đường vắng, lúc hoàng hôn buông lơi, lúc ngày tàn. Những hồi chuông vang xa Ngài đợi chờ. Ngài gọi con sao con vẫn làm ngơ. Ngài chờ con sao con vẫn thờ ơ.

          Ngài ở đó trung kiên vẫn đợi chờ, Ngài thầm mong con đi hoang trở về, xin Cha yêu xóa hết tội tình, cho tâm tư lắng dịu bình yên.

 4. Con muốn đi tìm Ngài trên đường vắng, lúc màn đêm âm u quá lạnh lùng. Có người vui say sưa, người buồn phiền. Ngài ở đâu xin thương bé mồ côi. Ngài ở đâu xin thương những bệnh nhân.

          Ngài ở trên nơi cao xanh vời vợi. Ngài đã đến thế giới sinh làm người, mang yêu thương cho vơi thù hận, đem tin vui đến trong đời ta.

Chuỗi lòng Chúa thương xót

( Hợp ý cầu nguyện cho các bệnh nhân)

   XướngVì cuộc khổ nạn đau thương của Chúa Giêsu Ki-tô”

   Đáp      “Xin Cha Thương xót chúng con  toàn thế giới”

Hát : NGỢI CA LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA

          ĐK: Ngợi ca lòng thương xót Chúa đã ban tặng con. Hỡi trái tim từ nhân,con tín thác nơi Ngài.

Chiều đồi núi Can-vê, năm nào Ngài chết treo thân. Thập Tự, Ngài đã hiến dâng Máu đào để cứu chuộc con. Và dòng suối yêu thương chan hòa từ Trái Tim Yêu, tuôn trào tẩy xóa đi bao lỗi tội tái sinh đời con.

Đọc kinh Lòng Chúa thương xót + Lời tận hiến

  • Kinh Lạy Nữ Vương + Cám ơn  + Trông cậy

Hát:  Từ chốn luyện hình                                                    (trang 52)

1. Từ chốn luyện hình u tối vọng tiếng bao linh hồn khóc than. Niềm thành tín dâng Mẹ nhân ái, nguyện Mẹ thương nghe đoàn con cái thiết tha van nài.

 ÐK: Từ vực sâu tiếng khóc than còn vọng ngân với tháng năm u hoài đớn đau. Mẹ, Mẹ ơi, hãy đoái thương, lòng từ bi hãy chiếu soi hết mọi linh hồn.

 2. Ngày tháng trôi vào quên lãng, nào biết trông ai người nhớ thương. Lệ sầu rưng rưng mờ đôi mắt, lửa hồng bao đêm ngày nung nấu đớn đau khôn lường.

 3. Thập giá xưa còn ghi dấu Mẹ hiến dâng Con Một mến yêu, chuộc tội cho gian trần sa đắm, này giờ đây xin Mẹ thương cứu vớt bao linh hồn.

 4. Ngàn nỗi ưu phiền đau đớn, chỉ biết kêu xin Mẹ đoái thương. Dìu về nơi thiên tòa cao sáng, cùng Mẹ hoan ca tình yêu Chúa đến muôn muôn đời.

 

Cầu nguyện kết thúc.