50000 tín hữu Philippine mừng 36 năm phong trào Đôi vợ chồng vì Chúa Kitô

Manila – Trong dịp kết thúc tuần kỷ niệm 36 năm thành lập phong trào giáo dân Công giáo “Đôi vợ chồng vì Chúa Kitô” (CFC), đức hồng y Fox Maynir, tổng giám mục Burbon, Nam phi, đã nhận định: “Các anh chị em là người mang Chúa Kitô trong các gia đình, trong Giáo hội và trong thế giới.”
50000 tín hữu Philippine mừng 36 năm phong trào Đôi vợ chồng vì Chúa Kitô

Hôm 24/06, trong cuộc họp mặt tại Manila với sự hiện diện của khoảng 50 ngàn tín hữu Philippine cùng với các phái đoàn đến từ 114 quốc gia trên thế giới, đức hồng y Maynir xác định: “Phong trào CFC là một hồng ân của Chúa cho thế giới và họ dấn thân để canh tân đời sống gia đình.”

Trong bài giảng, đức cha John F. Du, tổng giám mục của Paolo (Leyte, Philippine) đã khuyến khích cộng đoàn kiên vững và đoàn kết trong đức tin đối với gia đình và Giáo hội. Ngài nói: “Niềm tin tưởng sâu sắc nơi Chúa Kitô cho phép anh chị em chia sẻ với người khác niềm tin vui mừng của anh chị em, giữa những thử thách của cuộc sống và thách đố mà anh chị em đối diện.”

Theo George Campos, chủ tịch CFC cho biết chương trình kỷ niệm kéo dài một tuần, được đánh dấu với những cuộc hội thảo thiêng liêng và hội nghị về cuộc sống gia đình, thần học về thân xác, việc truyền giảng Tin mừng và cộng tác giữa giáo dân và giáo sĩ trong sữ vụ truyền giáo. Theo ông, Việc kỷ niệm ngày thành lập là một sự nhắc nhớ, thúc đẩy mọi người canh tân sự dấn thân hơn cho gia đình, với tình yêu, sự dấn thân và niềm vui.

Evelyn Ylshsn, một phụ nữ đã cùng chồng và các con tham dự ngày bế mạc chia sẻ rằng CFC là một nguồn ân sủng và kênh thông chuyển sự canh tân đời sống gia đình của chúng tôi và đức tin Kitô giáo.

Phong trào “Đôi vợ chồng vì Chúa Kitô” là phong trào giáo dân Công giáo dấn thân hoạt động cho các gia đình. Phong trào được thành lập ở Manila vào tháng 06/1981 và hiện nay hiện diện tại 100 quốc gia. Ban đầu phong trào đặc biệt chú trọng đến việc gia tăng củng cố các mối liên hệ của các đôi hôn nhân. Sau đó nảy sinh nhu cầu cần có sự tham gia của các thành viên của gia đình để tạo nên bối cảnh gia đình vững mạnh. Từ đây cũng hình thành các nhóm con cái theo lứa tuổi. CFC đã biến chuyển thành phong trào canh tân gia đình và canh tân xã hội.

Năm 1995, Hội đồng giám mục Philippine đã tuyên bố CFC là một Hội đoàn quốc gia dành cho các giáo dân. Năm 2000, CFC đã nhận được sự phê chuẩn tạm thời của Tòa Thánh và năm 2005 đã được phê chuẩn vĩnh viễn là Hội quốc tế dành cho giáo dân theo giáo luật. (Asia News 29/06/2017)

Hồng Thủy

Nguồn tin: Vatican