Trực tiếp: Thánh lễ các Thánh Tử đạo Việt Nam tại Đền Thánh Giuse lúc 7h40 ngày 24/11/2017

Nếu Facebook bi chậm. Xin Click vào Link này để xem: https://youtu.be/htOKmDEgxY8Trực tiếp: Thánh lễ các Thánh Tử đạo Việt Nam tại Đền Thánh Giuse lúc 7h40 ngày 24/11/2017. Do Linh mục Giuse Trịnh văn Thậm chủ tế. Kính mời quý anh chị nhấn nút Share để nhiều người cùng hiệp thông. Xin cảm ơn.

Posted by Lctx Tan Son Nhi on Thursday, November 23, 2017

 

 Tin tưởng vào sự trợ giúp của các Thánh Tử Đạo đã nêu gương sống đức tin và trung thành với Đức Kitô, đến lần các anh chị em, cũng phải là những viên đá sống động trong tòa nhà Giáo hội”.

Trên đây là lời giảng lễ của Linh mục Giuse Trịnh Văn Thậm – Giám đốc Đền Công Chính Thánh Giuse – trong Thánh lễ mừng trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, vào lúc 8g00 ngày 24.11.2017, tại Đền Công Chính: số 69 Trường Chinh, P. 12, Q. Tân Bình, thuộc giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Rước kiệu

Lúc 7g45, hưởng ứng lời mời gọi của Cha Giám đốc Giuse, cộng đoàn Đền Công Chính và khách hành hương có mặt từ sớm, rộn ràng trên tay cầm hoa cung nghinh thánh tích, rước Xương Thánh Tử Đạo Việt Nam trong khuôn viên Đền Thánh, hòa trong tiếng hát hào hùng “Nhạc chiến thắng vang dậy bầu trời, dòng máu thắm tô đẹp cuộc đời…”. Từng người nối tiếp nhau tiến đến tượng đài Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, dâng những cành hoa tươi thắm tôn vinh, chúc mừng ngày vinh thắng của các Thánh Tử Đạo Việt Nam rất sốt sắng, trang nghiêm và long trọng.

Thánh lễ

Thánh lễ được cử hành lúc 8g00 do Linh mục Giuse Trịnh Văn Thậm chủ sự. Đồng tế có linh mục Vinh Sơn Nguyễn Bá Quý, Trưởng ban Caritas giáo hạt Tân Sơn Nhì; linh mục Đaminh Nguyễn Đình Tân, nguyên quản hạt Gia Định. Hiệp dâng Thánh lễ có quý nữ tu, cộng đoàn dân Chúa và khách hành hương tham dự rất đông.

Mở đầu Thánh lễ, trước tượng đài Các Thánh Tử Đạo, cha Giuse hân hoan cùng với cộng đoàn tôn vinh các Thánh là những bậc tiền nhân đã đi trước chúng ta về thời gian, về nhân đức, về gương anh dũng. Máu các Ngài đã đổ ra trên quê hương VN và thấm vào đất Việt, để hạt giống Tin Mừng ngày nay trổ sinh nhiều bông hạt, đó là các tín hữu. Cám ơn Các Thánh Tử Đạo đã anh dũng tuyên xưng lòng tin của mình, nêu gương sống thánh thiện, sống kiên cường, một lòng trung thành với Chúa Kitô đến hơi thở cuối cùng. Cám ơn các Ngài làm cho Giáo Hội VN được rạng rỡ trên quê hương và toàn thế giới.

Trong bài giảng lễ, Cha Giám đốc lược sơ về hạnh Các Thánh Tử Đạo, nhất là 7 vị Thánh đang có di tích Xương Thánh tại Đền Công Chính. Các ngài đã làm những công việc thường ngày, giữ nhiều chức vụ khác nhau, làm đủ mọi ngành nghề trong xã hội. Trong cuộc bách hại đạo Chúa, các Ngài đã can đảm tuyên xưng lòng tin của mình, dù bị án tử vẫn gắn bó với Chúa Kitô; bởi ý thức được Đức Kitô là tất cả cuộc đời mình nên các Ngài đã từ bỏ danh vọng, vinh hoa phú quý mà chọn Chúa là gia nghiệp.

Ngài nhắc lại lời giảng của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II trong ngày tuyên phong 117 vị tử đạo VN lên bậc hiển thánh đã nói: Các Thánh Tử Đạo VN là những vị “Gieo trong lệ sầu”, có nghĩa các Ngài đã khởi sự giữa lớp người đồng hương và giữa nền văn hóa dân tộc.

Ngài tiếp: Là con cháu các vị Tử Đạo, chúng ta hãy sống lòng tôn sùng Chúa Giêsu Thánh Thể, chạy đến nương nhờ Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse, đào sâu Tin Mừng để làm chứng về đức tin. Hãy tha thứ như bao vị Tử Đạo đã làm gương đáng khâm phục và giúp con cái sống trọn vẹn ơn làm con Thiên Chúa. Tin tưởng vào sự trợ giúp của các Thánh Tử Đạo đã nêu gương sống đức tin và trung thành với Đức Kitô, đến lần các anh chị em, cũng phải là những viên đá sống động trong tòa nhà Giáo hội.

Cuối lễ, Cha Giám đốc cám ơn mọi người đã tham dự Thánh lễ sốt mến, và cầu xin Các Thánh Tử Đạo giúp mỗi người biết giữ vững đức tin trong thời đại hôm nay, cầu nguyện cho anh chị em bị khủng hoảng đức tin, cho các gia đình đang bị rạn nứt đổ vỡ, cho các bệnh nhân và cho mọi người sống hạnh phúc yêu thương nhau.  

Thánh lễ kết thúc vào lúc 9g15. Mọi người ra về trong niềm hân hoan mừng Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

ĐỀN CÔNG CHÍNH: LỄ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VN

Kính mời quý anh chị cùng hiệp thông cầu nguyện trực tiếp trên các Website, Face book hoặc Twistter:

———-oOo———-

Website: Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót Hạt Tân Sơn Nhì

Facebook:Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót Hạt Tân Sơn Nhì

Twitter: Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót Hạt Tân Sơn Nhì

Website: Cầu nguyện bằng trái tim

Facebook:Cầu nguyện bằng trái tim

Twitter: Cầu nguyện bằng trái tim

Website: huyha.net

Facebook: Gia đình cầu nguyện

Twitter: Gia đình cầu nguyện Núi Đức Mẹ – nhà thờ Huyện Sỹ

Ban truyền thông

CĐ LCTX Giáo hạt Tân Sơn Nhì