Phút lắng đọng Lời Chúa – Thứ Năm Tuần XVII Thường Niên

THỨ NĂM TUẦN XVII THƯỜNG NIÊN

Mt 13,47-53

 

Lời Chúa:

“Nước Trời giống như chuyện chiếc lưới thả xuống biển, gom được đủ thứ cá” . (Mt 13,47).

Câu chuyện minh họa:

Đức Hồng Y Martini thường hay kể câu chuyện sau đây mà Ngài lấy làm tâm đắc: Có người đến gặp vị ẩn tu trong sa mạc và hỏi: “Thưa cha, cha là người có nhiều kinh nghiệm, xin cha giải thích cho con rõ, tại sao có nhiều người trẻ vào tu trong sa mạc này, nhưng sau đó lắm người bỏ về, và có ít người bền đỗ?”. Khi ấy, vị ẩn tu trả lời: “Chuyện này giống như một con chó đuổi theo một con thỏ, vừa đuổi vừa sủa inh ỏi. Nhiều con chó khác nghe nó sủa và thấy nó chạy, liền chạy theo. Chẳng bao lâu, những con sau này đều mệt lả và ngừng lại. Chỉ có con chó đầu tiên, lúc nào cũng tiếp tục chạy cho đến khi bắt được con thỏ, còn những con chó kia không thấy! Vị ẩn tu muốn nói rằng, chỉ có người nào thấy được Đấng mình theo đuổi, người ấy mới dám theo Đấng ấy tới cùng, dù phải chịu nhiều hy sinh từ bỏ”.

Suy niệm:

Sự khôn ngoan đích thực của con người là đi tìm một kho báu, từ bỏ tất cả những gì vướng bận để chiếm cho bằng được kho báu ấy. Vì “Được lời lãi cả thế gian mà mất sự sống đời đời thì được ích gì?”. Chúng ta cần phải chọn lựa cho đúng để rồi khi tấm lưới ấy kéo lên, cuộc đời của chúng ta không thể thay đổi được nữa. Vì thế, ngay bây giờ chúng ta phải quyết định chọn lựa cho mình mục đích hướng tới hạnh phúc Nước Trời.

Trong cuộc hành trình chúng ta đang đi, chúng ta tiến đến mục đích gì? Hay chúng ta chỉ đi theo đám đông? Chúng ta theo Chúa và có xem Chúa là viên ngọc quý không?

Xin cho con biết chọn lựa hạnh phúc Nước Trời, vì đó là kho tàng mà Chúa dành cho con.

Têrêsa Mai An